Thị Trường Xe

Yamha MT-03: Có gì cho thị trường Việt Nam?

Việc chọn lọc đưa mẫu naked-bike “em út” về Việt Nam – chiếc MT-03, Yamaha đã có 1 bước đi khá thận trọng trong chiến lược từng bước xâm nhập phân khúc xe thể thao phân khối lớn ở, 1 phân khúc đang càng ngày càng phát triển ở Việt Nam.

Yamaha MT-03 xuất hiện lần Thứ nhất ở Việt Nam vào tháng 5/2017 nhưng sau đây gần 1 tháng, mẫu xe này mới được mở bán giá bán chính thức.

Yamaha MT-03 xuất hiện lần Thứ nhất ở Việt Nam vào tháng 5/2017 nhưng sau đây gần 1 tháng, mẫu xe này mới được mở bán giá bán chính thức.

Lợi thế tranh giành ở phân khúc mới

Lợi ích Thứ nhất mà mẫu naked-bike này đem lại ngay khi có mặt ở Việt Nam, là giúp mẫu Yamaha YZF-R3 (dòng sport) được… giảm giá hơn 15 triệu đồng, bằng đúng giá khởi điểm của chiếc MT-03 (139 triệu đồng – đã có thuế GTGT).

MT-03, cũng như các dòng xe phân khối lớn khác của Yamaha như NMX (155), TFX 150, FZ150i được nhập khẩu từ Indonesia, nơi có nhà máy chuyên lắp ráp các dòng xe này.

Các mẫu xe máy dung tích trên 250cc hiện đang được ưu đãi mức thuế 5% nếu cung cấp các điều kiện của phân khúc ASEAN
Các mẫu xe máy dung tích trên 250cc hiện đang được ưu đãi mức thuế 5% nếu cung cấp các điều kiện của phân khúc ASEAN

Sở dĩ việc chọn lọc các dòng xe trên 250cc (MT-03 và R3 sử dụng động cơ 320cc) là do đây là các dòng entry-level mà hãng dành cho phân khúc châu Á, đặc trưng là Đông Nam Á, có các thuận lợi về thuế nhập khẩu (cung cấp nguyên tắc nội địa có mức thuế nhập khẩu 5%).

Và có mẫu naked-bike Yamaha MT-03, phân khúc này thực sự chưa có nhiều đối thủ ở Việt Nam, bao gồm Kawasaki Z300 ABS (giá bán 153 triệu đồng), Benelli BN 302 (thương hiệu Italy, sản xuất ở Trung Quốc – không ABS), KTM Duke 390 (177 triệu đồng – phiên bản 2016) hay KTM Duke 200(109 triệu đòng – không ABS)… trong khi đây đối thủ chính là hãng Honda CB300F hiện vẫn chưa có mặt chính thức ở Việt Nam.

Cùng có mẫu sport YZF-R3, Yamaha MT-03 được sở hữu động cơ 2 xy-lanh; MT-03 ABS được sở hữu động cơ làm mát bằng dung dịch 4 thì, 2 xylanh thẳng hàng, DOHC đi kèm hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 42 mã lực ở 10.750 vòng/phút, momen xoắn cực đại 29,6 Nm. Và sức mạnh này giúp chiếc naked-bike của Yamaha nhỉnh hơn các đối thủ tranh giành trực tiếp là Kawasaki Z300 (39 mã lực/27 Nm) và hãng Honda CB300F (30,4 mã lực/27 Nm)…

Một chiếc xe đa dụng, hoạt động linh hoạt

Không quá khó tính như dòng sport có tư thế ngồi ôm sát thân xe, góc đánh lái hạn chế…, MT-03 khai thác thế mạnh của dòng naked-bike có tư thế ngồi tha hồ, tay lái điều khiển linh hoạt hơn (có góc đánh lái cách tân tới 340).

Thiết kế này chắc chắn cho chiếc xe phát huy sở trường về tốc độ, mà hơn thế nữa rất linh động trong khi hoạt động trong thành phố. Đây là 1 thế mạnh cung cấp đủ nhu cầu của các lớp bạn trẻ khi mong muốn có 1 chiếc xe vừa chắc chắn nhu cầu lưu thông mỗi ngày, vừa là phương tiện cho các chuyến đi du lịch khám phá – 1 trong các tiêu chí được phân tích cao giai đoạn này.

Với độ cao yên 780 mm, gầm xe cao 160 mm, trọng lượng khô 168 kg (không bao gồm xăng, dầu nhớt…), MT-03 thực sự có lại cảm giác tự tin cho các người bắt đầu gia nhập cuộc chơi xe phân khối lớn. Thiết kế này chắc chắn cho người có độ cao trung bình 1,68m có thể chống tha hồ cả hai bên chân, khiến việc hoạt động và sử dụng bất kể điều kiện nào; sự đông đúc của thành phố hay trên địa hình khó đều không khiến người lái có cảm giác mất an toàn.

Yamaha MT-03 có khá nhiều kiến trúc có tính thể thao và tân tiến có hệ thống đèn LED định vị, đèn hậu, cụm đồng hồ kỹ thuật số cung cấp đa tài liệu (nhiệt độ nước làm mát, mức tiêu thụ nhiên liệu giai đoạn này, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đèn báo thay dầu và các công dụng khác)…

Đặc biệt, mẫu MT-03 ở Việt Nam được Yamaha ưu ái cung cấp cho hệ thống phanh có tính năng chống bó cứng (ABS) trên cả phanh trước/sau, điều này giúp chiếc xe có được sự an toàn khi hoạt động ở tốc độ cao. Hỗ trợ có đây là hệ thống giảm xóc, dù vẫn là giảm xóc trước kiểu truyền thống có ống lồng giảm chấn thủy lực nhưng có hành trình 130mm giúp chiếc xe “ngốn” ổ gà hay chạy trên các cung các con phố khó 1 cách thuận lợi hơn, không phá sức người lái.

Trong khi đây, có bộ lốp không săm do Michelin Honda Pilot Street cung cấp có kích cỡ 110/70-17M/C cho phía trước và 140/70-17 của lốp sau, đi kèm bình xăng 14L sẽ là các lợi thế khi có lại sự tự tin cho người lái trong các chuyến đi xa (khoảng 300 km trước khi đổ xăng).

Một số hình ảnh của chiếc Yamaha MT-03 ở Việt Nam:

Được coi là mẫu xe biểu hiện tham vọng tiến nhanh hơn của Yamaha Việt Nam trong phân khúc xe phân khối lớn, MT-03 còn có thể là “thuốc thử” phản ứng của bạn Việt Nam trước khi hãng có các kế hoạch thứ hai ở các phân khúc lớn hơn như MT-05, MT-09 hay phân khúc sport có YZF-R6 và đặc trưng là YZF-R1 – niềm tự hào của Yamaha ở địa cầu tốc độ.

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/tin-tuc-bat-dong-san/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close