Thị Trường Xe

Xế hộp “sang chảnh” ế thê thảm, buộc phải hạ giá tại Việt Nam

Otosaigon.edu.vn – Giữa bối cảnh giá xe trong nước càng ngày càng giảm, thuế tiêu thụ đặc thù (TTĐB) tăng mạnh đối có xe sang có dung tích xi lanh cao trên 3.0L trở lên, nhiều dòng xe sang chẳng thể đứng ngoài cuộc, ép buộc phải “nhúng chân” vào cuộc đua giảm giá, dù cho phân khúc bạn hoàn toàn khác nhau.

Đến thời “sang chảnh” cũng phải giảm giá

Mặc định là dòng xe sang, đối tượng bạn mua được chỉ là một số người có tiền nên trong cuộc chiến giảm giá xe xe bốn phân phốih ở Việt Nam diễn ra từ đầu năm 2017, một số thương hiệu xe sang như: hãng ES Lexus, thương hiệu Audi… được coi là miễn nhiễm, đứng ngoài cuộc đua giảm giá.

Tuy nhiên, gần đây dòng xe này đã buộc phải bước chân vào cuộc chiến giảm giá, chẳng thể đứng ngoài cuộc chơi được.

Nhiều mẫu xe sang phải giảm lượng nhập và giảm giá ở Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Nhiều mẫu xe sang phải giảm lượng nhập và giảm giá ở Việt Nam (ảnh minh hoạ)

Cụ thể, từ tháng 2/2017, đa số một số mẫu xe phân phối ra của hãng xe hãng ES Lexus được giảm từ 50 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng. Trong đây, giảm ít nhất là dòng xe hãng ES Lexus ES350 có 50 triệu đồng, xuống mức giá 3,21 tỷ đồng, giảm trung bình có hãng ES Lexus RX350 AWD giảm 100 triệu đồng xuống 3,81 tỷ đồng, giảm nhiều nhất là dòng xe hãng ES Lexus LX570 khi giảm 210 triệu đồng, xuống 7,81 tỷ đồng.

Đầu tháng 4/2017, thương hiệu Audi TT, phiên bản 2.0L, cũng đã giảm hơn 580 triệu đồng, xuống 1,78 tỷ đồng. Song đến tháng 7/2017, giá dòng xe này là dao động 1,9 tỷ đồng. Siêu xe Porche mẫu xe Panamera Executive cũng bước vào giảm giá trong tháng 4, khi giảm 80 triệu đồng, xuống còn 5,58 tỷ đồng, hiện xe này vẫn có mức giá như cũ trong tháng 4/2017.

Ngoài một số hãng xe sang dũng cảm giảm giá xe, nhiều hãng xe gần đây cũng đã giảm giá xe bằng nhiều chiêu trò khác nhau. Để tránh một số tiếng xấu “xe sang chảnh” phải giảm giá, nhiều hãng tặng tiền trực tiếp cho người mua xe từ 40 – 80 triệu đồng/chiếc.

Một số hãng lại tặng vé đi du lịch châu Âu có số tiền tương tự như trên hoặc tặng bảo hiểm, bảo dưỡng thân vỏ hoặc máy thêm nhiều năm sau khi hết thời hạn bảo dưỡng ở hãng cho khách mua xe.

Đó cũng là một sốh để một số hãng xe giành giật phân khúc và thắng trong cuộc chiến về giá, song có lẽ chừng ấy vẫn chưa đủ bởi một số dòng xe được quan niệm là “sang” ở Việt Nam hiện ở nước ngoài lại thuộc dòng xe tầm trung, phân khúc hạng B hoặc C.

Xe sang nhập từ Anh, Đức, Nhật giảm thê thảm ở Việt Nam

Theo báo cáo của Hiệp hội một số nhà sản xuất xe bốn phân phốih Việt Nam, số lượng xe hãng ES Lexus tiêu thụ 6 tháng đầu năm đã giảm hơn 140%, chỉ còn hơn 480 chiếc, giảm gần 700 chiếc so có cộng kỳ năm 2016.

Riêng tháng 6/2017, doanh số dòng xe sang của hãng xe Toyota tiếp tục giảm mạnh ở Việt Nam có mức tiêu thụ chỉ đạt 99 chiếc/tháng, giảm gần 150 chiếc so có cộng kỳ năm 2016.

Xu hướng giảm giá của hãng ES Lexus đang khiến dòng xe này có mức tiêu thụ thấp ở Việt Nam dù mức giá xe dao động từ 2,3 tỷ đồng (mẫu rẻ nhất) đến gần 8 tỷ đồng/mẫu đắt nhất.

Không chỉ có hãng ES Lexus giảm giá, nhiều dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ một số phân khúc cũng ghi nhận sự sụt giảm mạnh về lượng.

Đức là quê hương của một số thương hiệu xe sang như thương hiệu Audi, BMW – hai thương hiệu xe chỉ nhập nguyên chiếc, chưa lắp ráp ở Việt Nam, nhưng trong 6 tháng đầu năm, một số chiếc xe sang đắt tiền của Đức đã giảm cực mạnh dao động 150% về lượng, từ mức 1.700 chiếc trong 6 tháng năm 2016 xuống chỉ còn hơn 670 chiếc.

Các loại xe sang của Nhật như hãng Subaru, Infiniti hay hãng ES Lexus… nhập về Việt Nam cũng được ghi nhận giảm trên 50%, từ mức 4.200 chiếc 6 tháng năm 2016, nay chỉ còn hơn 2.000 chiếc. Các hãng xe Anh như Range Rover, thương hiệu xe Bently hay hãng Rolls-Royce từ mức nhập khẩu về Việt Nam trên 540 chiếc 6 tháng năm 2016, nay cũng chỉ còn nhập hơn 230 chiếc, giảm hơn 300 chiếc (trên 130%).

Theo nhiều chuyên gia về phân khúc xe, khi hạ thuế nhập khẩu từ 40% xuống còn 30% đối có xe nguyên chiếc từ ASEAN, trong đây chủ yếu là Thái Lan, Indonesia, phân khúc xe Việt Nam đã có nhiều xáo trộn, giá đã giảm mạnh và chủng loại xe đã đang dạng. Nếu năm 2018, khi thuế xe nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia – vốn là trọng điểm sản xuất nhiều dòng xe của Nhật Bản, Mỹ, xe nhập từ một số nước này đổ bộ ồ ạt, có thể sẽ có làn sóng giảm giá xe nữa ở Việt Nam.

Chính vì vậy, nếu không cởi bỏ được định danh “xe sang”, có thể nhiều hãng xe lớn nhập khẩu ở Việt Nam sẽ mất hẳn phân khúc, chẳng thể tranh giành có xe giá rẻ trong nước hoặc xe nhập khẩu nội khối AEC.

Nguyễn Tuyền

Tìm hiểu thêm http://raemiangalaxyvn.com/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close