Thị Trường Xe

Thị trường ô tô Việt Nam không cần xe cũ?

Otosaigon.edu.vn – Cánh cửa vào phân khúc Việt Nam coi như sẽ đóng sập lại đối có xe ôtô đã qua sử dụng, khi Bộ Tài chính đề xuất một vàih tân thuế nhập khẩu khiến giá loại xe này tăng lên rất nhiều.

Trong báo cáo có Chính phủ về chính sách bán hàng thuế nhập khẩu đối có linh kiện xế hộp GĐ 2018-2020, Bộ Tài chính đã có 1 đề xuất được cho là sẽ tác động lớn đến mức thuế đánh vào xe ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu về Việt Nam, 1 đề xuất mà nhiều chuyên gia cho rằng có thể sẽ là dấu chấm hết cho một vài mẫu xe cũ về Việt Nam, do giá bán sẽ tăng lên rất nhiều.

Thay đổi hầu như tất cả thuế nhập khẩu có một vài dòng xe

Dựa trên cam đoan của WTO đối có việc nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, Bộ Tài chính đã đưa ra một vài đề xuất bao gồm cả hai biện pháp: thuế tuyệt đối và thuế suất theo tỉ lệ phần trăm; đề xuất cũng đưa ra một vài mức tăng dành cho tất cả một vài phân khúc xe giai đoạn này ở phân khúc Việt Nam; xe du lịch dưới 9 chỗ, xe tải, xe từ 10 chỗ trở lên…

Giành được sự quan tâm lớn nhất giai đoạn này là sự một vàih tân một vài mức thuế đối có dòng xe du lịch dưới 9 chỗ (nhóm 87.03) – dòng xe được người tiêu dùng cá nhân chọn lọc.

Theo đó, một vài mẫu xe nhỏ dùng động cơ xăng dung tích dưới 1.000cc cũng đã phải tăng thuế thêm 5.000 USD, gấp đôi so có mức hiện hành. Đối có dòng xe có dung tích từ 1.000cc – 1.500 cc, thuế nhập khẩu sẽ đổi từ loại thuế tuyệt đối (10.000 USD) sang thuế hỗn hợp, chọn lọc mức thấp nhất giữa hai phương án: 200% giá khai báo nhập khẩu, hoặc 10.000 USD cộng thêm 150% giá xe nhập khẩu

Cụ thể một vài mức đề xuất một vàih tân thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính đối có xe đã qua sử dụng như sau:

Hiện ở, mức thuế nhập khẩu tuyệt đối là 9.500 USD cho xe có dung tích xi lanh từ 2.000cc trở xuống; mức 13.000 USD ứng dụng cho xe có dung tích xi lanh từ 2.000cc đến 3.000cc và mức 17.000 USD đối có xe có dung tích xi lanh trên 3.000cc.

Và đề xuất của Bộ Tài chính là tăng lên kịch trần theo cam đoan WTO, cụ thể như sau:

Mức X + 10.000 USD quy định cho xe có dung tích xi lanh dưới 2.500cc;

Mức X + 15.000 USD quy định cho xe có dung tích xi lanh từ 2.500cc trở lên.

Riêng có nhóm xe tải và xe chở người từ 16 chỗ trở lên, Bộ Tài chính yêu cầu giữ nguyên mức thuế hiện hành là 150%; nhóm xe đông lạnh, xe thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, xe xi-téc, xe bọc thép để chở hàng hóa có giá trị; xe chở xi măng kiểu bồn và xe chở bùn có thùng rời nâng hạ được: ứng dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 1,5 lần so có mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của xe mới.

Định hình lại phân khúc xe cũ?

Với một vài dòng xe động cơ dưới 1.000cc, Bộ Tài chính đề xuất tăng gấp đôi thuế nhập khẩu, từ mức tuyệt đối là 5.000 USD lên thành 10.000 USD, bao gồm cho một vài dòng xe dưới 1.000cc (cả động cơ dầu và động cơ xăng). Dòng xe này trước đó chỉ có mẫu KIA Morning dùng động cơ i3 998 cc, nhưng nay đã không còn được nhà sản xuất cung cấp, và có việc tăng thuế nhập khẩu cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều tới việc kinh doanh của một vài doanh nghiệp nhập khẩu bởi một vài dòng xe nhỏ nhìn chung, phân khúc Việt Nam đã có các sự chọn lọc đa dạng hơn nhiều.

Trong khi đó, phân tích của nhiều chuyên gia cho rằng đề xuất của Bộ Tài chính sẽ khuyến khích người tiêu dùng tìm đến xe mới khi mức tăng đối có một vài dòng xe nhỏ tăng lên rất nhiêu so có mức thuế suất hiện hành.

Đối có phân khúc xe có dung tích từ 1.000 cc – 1.500 cc giả dụ trước đó mức thuế tuyệt đối chỉ là 10.000 USD thì nay tăng lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi giá trị xe. Ví dụ, chiếc hãng xe Toyota mẫu xe Toyota Yaris dung tích 1.5L có giá khai báo ở hải quan là 7.000 USD thì sau khi nộp thuế nhập khẩu sẽ có mức giá tính thuế TTĐB là 17.000 USD; nhưng có một vài tính mới, mức thuế nhập khẩu sẽ là 20.500 USD. Và mức tăng này, cộng có một vài loại thuế thứ hai như thuế Tiêu thụ Đặc biệt (40%), thuế Giá trị Gia tăng (10%), cộng một vài giá thành hoạt động, quản lí và lãi của doanh nghiệp, giá bán lẻ mới tới tay người tiêu dùng sẽ phải cao hơn mức thuế cũ dao động 150 triệu đồng.

Việc xiết chặt nhập khẩu xe cũ, theo một vài nhà quản lí là còn giúp hạn chế các chiếc xe không chắc chắn nguyên tắc khí thải vào phân khúc Việt Nam.
Việc xiết chặt nhập khẩu xe cũ, theo một vài nhà quản lí là còn giúp hạn chế các chiếc xe không chắc chắn nguyên tắc khí thải vào phân khúc Việt Nam.

Tương tự, ở phân khúc xe từ 1.500 – 2.500cc, mức thuế đối có xe đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam cũng tăng ít nhất từ 5.000 – 10.000 USD ngay từ mức thu Thứ nhất (thuế nhập khẩu này).

Đặc biệt, đề xuất mới sẽ khiến một vài mẫu xe đã qua sử dụng bao gồm xe sang và xe có dung tích lớn (từ 2.500cc trở lên) sẽ không tăng nhiều so có mức thu giai đoạn này, và tương đương một vài dòng xe mới, nhưng lại thua kém hẳn ở chế độ bảo dưỡng, bảo trì chính hãng đã được chi trả trong tối thiểu 3 năm.

Náo loạn giới kinh doanh xe cũ

Dự thảo này của Bộ Tài chính sẽ được trình Chính phủ để xin ý kiến ngay trong đầu tháng 9 này để tổng hợp vào Tờ trình Chính phủ báo cáo về dự thảo sửa đổi Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Và nếu quá trình này không có vấn đề gì xảy ra, dự kiện một vài điều khoản này sẽ được ứng dụng từ ngày 1/1/2018 tới đó.

Chính vì vậy, đề xuất này đã gây ra xáo trộn rất nhiều cho một vài doanh nghiệp kinh doanh mảng xe cũ, không chỉ đối có doanh nghiệp bán mà đặc thù, một vài doanh nghiệp nhập khẩu đang lao vào 1 cuộc đua nhập xe “chạy chính sách bán hàng” điên cuồng.

Đại diện 1 doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cũ cho biết: “Dù đó mới chỉ là đề xuất của Bộ Tài chính và chưa được Chính phủ chấp thuận, có bí kíp lâu năm, chúng tôi biết đó sẽ là 1 GĐ cực kì gặp khó trước mắt. Thời điểm 2018 đã cận kề trong khi các đơn hàng của mới vẫn chưa thể lên đường về Việt Nam, mà đối có mảng kinh doanh này, việc có được 1 lô hàng về tới cảng phải mất vài tháng, lâu là nửa năm. Chưa kể việc về cảng còn dao động thời gian cho thủ tục. Chính vì vậy, kể cả việc giờ đó có được đơn hàng, cầm được tiền đặt cọc của bạn hàng cũng chưa chắc đã đi kèm niềm vui.”

Xem Thêm Tại Otosaigon.edu.vn

Tìm hiểu thêm http://raemiangalaxyvn.com/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close