Tư Vấn Xe

Khốn khổ có những gara sửa xế hộp “giam xe”, “chặt chém” khách sửa

Otosaigon.edu.vn – Thay vì xem trọng danh tiếng, chất lượng để mở rộng làm việc, không ít trường hợp chủ gara sửa chữa xe bốn phân phốih đã dùng mọi thủ đoạn để móc túi người có xe xe bốn phân phốih không may bị hỏng xe. Câu chuyện của anh Lê Cường, anh Hồng Sơn ở 1 gara sửa chữa xe bốn phân phốih ở ngay Hà Nội là 1 ví dụ điển hình về hiện trạng nói trên.

Theo chia sẻ của anh Lê Cường, chủ chiếc xe hiệu Kia Carens, chiều tối ngày 29/4/2017, anh đang di chuyển trên xa lộ Pháp Vân – Cầu Giẽ cho chuyến hành trình lễ hội của mình thì thấy cảnh báo áp suất dầu trên bảng đồng hồ và 1 số cảnh báo lỗi khác khiến xe dừng làm việc. Ngay sau đây anh này được cứu hộ giao thông trình làng đến 1 gara sửa xe bốn phân phốih có tên M.S trên một vài con phố Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chiêu giam xe để “đọc lỗi, luộc đồ”

Tại đây thợ xem xe cho biết lỗi thủng lốc máy, sau đây chủ xe đề nghị thợ kiểm tra kỹ hơn thì được khuyên đêm muộn rồi để xe đến mai, do di chuyển nhiều nên anh Lê Cường nhận lời để xe qua đêm, sáng sớm ra đã thấy thợ tháo máy ra và thông báo là xe bị rách bạc biên và lột dên.

Biết rơi vào gara chặt chém, anh Cường đề nghị thợ sửa lắp lại máy như nguyên trạng. Cãi vã nổ ra, chủ gara đề nghị trả 8 triệu đồng mới được lắp máy và rút xe ra. Cuối cộng, anh Cường phải trả số tiền hơn 6 triệu đồng.

Cũng cộng tình cảnh có anh Lê Cường, anh Huyền Thanh, chủ xe Kia Morning cho biết cuối năm 2016, xe anh này đang chạy trên một vài con phố Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội) thấy ga xe rồ lên nhưng xe không chạy. Ngay sau đây gọi cứu hộ thì được khuyên đến gara M.S ở Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sau khi tham khảo, thợ báo hỏng và thay thế nhiều thiết bị như lá côn, bàn ép, vòng bi cắt côn T, dầu số, công tháo lắp. phớt láp… có tổng kinh phí hơn 4,9 triệu đồng.

Do quá đắt nên anh Thanh đề nghị lắp trả máy lại về xe. Tuy nhiên, chủ gara đề nghị anh này trả 2,5 triệu đồng tiền phí cứu hộ và tháo máy, sửa chữa… Anh Thanh cho biết, may sau khi được báo hư hỏng thiết bị, anh đã gọi điện cho 1 số người am hiểu về xe và tự rút xe về, nếu không sẽ dính vào chiêu “chặt chém” những lần thứ hai nếu thay mới.

Cũng tương tự như hai trường hợp trên, chủ xe tên Hồng Sơn cho biết cũng bị sự cố ở một vài con phố xa lộ Pháp Vân – Cầu Giẽ mới đây, sau khi gọi cứu hộ chuyển về gara sáng hôm sau cũng bị chủ gara kêu thợ tháo bung và đọc lỗi xước xi lanh, cong xupap…. đồ thay khó nên phải mất hơn 100 triệu đồng. Không nhận lời, anh này đề nghị lắp trả lại máy nhưng phía gara bắt trả 10 triệu đồng mọi phí tổn. Thương thảo bất thành, anh Sơn phải trả 5 triệu đồng.

Mất tiền, bực mình là cảm giác chung của rất nhiều người có xe bốn phân phốih khi xe không may hỏng hóc rơi vào những gara chặt chém. Không chỉ mất thời gian, những gara sửa xe không danh tiếng còn thay mất đồ tốt hoặc lắp những thiết bị không đúng chủng loại, lắp không đúng kỹ thuật để xe hoạt động tạm thời, hỏng nhanh, có thời cơ chặt chém lần 2, lần 3.

Thực tế, khi lượng xe hơi phổ biến ở một vài thành phố và một vài địa phương thì vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng, bảo dưỡng xe bốn phân phốih luôn được người có xe quan tâm danh tiếng, đặc trưng là những người sử dụng xe cũ, xe hết thời kỳ bảo dưỡng, thiết bị nhanh xuống cấp, đòi hỏi liên tục sửa chữa, thay mới.

Lái xe kiêm người sử dụng xe… thông thái!

Theo 1 chuyên gia về xe bốn phân phốih từng làm việc cho liên doanh hãng xe Toyota Việt Nam, trục lợi khi sửa xe giai đoạn này khá thuận tiện như kiểu bốc thuốc đoán bệnh mà chẳng thể mặc cả được. Cách tốt nhất khi xe hỏng là người sử dụng hãy liên hệ có một vài con phố dây nóng của hãng, gọi điện cho người có chuyên môn, KH bè hoặc những cửa hàng quen biết. Không nên giao hoàn toàn chiếc xe cho thợ mà không có bất kỳ cam đoan hay khỏa ước nào giữa hai bên.

Cũng theo vị kỹ sư này, đọc vị, ăn tiền là nghề của thợ sửa xe. Nếu chẳng may vào những cửa hàng sửa chữa, gara xe bốn phân phốih chặt chém, mức giá thiết bị có thể thị nâng gấp 2 – 3 lần, phí sửa chữa cũng đắt hơn nhiều lần. Người đi xe nên học thuộc lòng một vài kỹ thuật xử lý khẩn cấp, có một vài điểm sửa chữa danh tiếng do KH bè, người thân hay một vài hội, nhóm trình làng để có bất trắc có thể hỏi địa chỉ hoặc giải đáp sửa xe. Trường hợp xe hư hỏng khi đi du lịch, phượt cũng nên nghiên cứu trước một vài tài liệu trạm sửa xe danh tiếng hoặc bật 3G liên tục để hỏi tài liệu ngay.

Như Dân Trí đã phản ánh trước tài liệu phân khúc xe bốn phân phốih đang nở rộ, trong đây nhiều loại xe cũ đang được chuyển từ một vài thành phố về địa phương và khu vực nông thôn thì việc sửa chữa xe đang là mánh kiếm bộn tiền của 1 số đối tượng làm ăn không danh tiếng. Trong khi đây, một vài hãng vẫn chủ yếu nhấn mạnh vào khâu phân phối hàng, điểm bảo dưỡng, bảo dưỡng ở địa phương được mở khá ít, những vị trí bảo dưỡng, bảo dưỡng tư nhân danh tiếng giai đoạn này không phải là nhiều và không phải ai cũng biết.

Một độc giả của Dân Trí phản ánh: Tình trạng xe cũ đi qua 3-4 đời chủ, có tuổi đời từ những năm 2000, thậm chí 1990 vẫn còn khá nhiều. Những loại xe này, ở nước ngoài thường nằm trong những bãi xe phế liệu, nếu không thì phải vào hãng đại tu, sửa chữa lớn ít nhất 2 lần mới đủ điều kiện chạy tiếp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, xe bền là ta cứ đi, đôi khi sửa chữa chắp vá, thay thiết bị đầu cuối không đúng chủng loại cũng khiến chiếc xe hay hỏng vặt.

Sau bài phản ánh về hiện trạng nhiều cửa hàng sửa xe chặt chém khách đi xe bốn phân phốih, độc giả Nguyễn Đức Minh đã khuyến cáo: Là đàn ông khi đi sửa xe còn bị bịp nữa là phụ nữ, xe mình Kia Morning lốc điều hòa mới thay mấy tháng nhưng sau đây đi không thấy mát, ra gara thợ kiểm tra xong báo lại hỏng lốc phải thay 9 triệu đồng.

“Hai tuần sau, kế toán ở gara đây là cháu KH mình gặp lại ở 1 bữa tiệc cưới bảo xe chú hôm đây chỉ thay lọc, bơm ga hết có 2,5 triệu đồng. Luật bất thành văn, cứ việc nhỏ nhưng phóng đại lên để kiếm tiền bẩn gấp mấy chục lần”, độc giả này cho biết.

An Linh

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/tin-tuc-du-an/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close