Thị Trường Xe

Khi mua ôtô mặc cả như… mua rau

Cùng 1 mẫu xe, cộng 1 đô thị, cộng 1 ngày, hai bạn mua ôtô ở hai đại lý khác nhau hoặc mua cộng 1 đại lý nhưng có 2 nhân viên phân phối hàng khác nhau có thể mua chênh giá nhau vài triệu tới vài chục triệu đồng là chuyện hàng ngày, tuỳ vào khả năng mặc cả của bạn.

Trong vài ngày qua, phân khúc xe được phen nháo nhào có sự nhảy múa của giá xe hãng Honda CRV. Hàng loạt trang tin, diễn đàn về xe chia sẻ tài liệu dòng xe này đại hạ giá tới 2 nấc, ban đầu từ nhà sản xuất có mức 110 triệu đồng từ 898 triệu đồng xuống còn 788 triệu đồng cho bản CRV 2.0L, sau đây hạ thêm lần nữa ở đại lý và xuống đáy là 730 triệu đồng.

Tương tự có bản CRV 2.4L, giá hạ lần 1 giảm 160 triệu đồng xuống 828 triệu đồng, rồi hạ lần 2 xuống dao động 800 triệu đồng. Nhiều bạn vội vàng đi mua và mỗi người 1 giá. Người nhanh chân mặc cả khéo có thể mua có mức 740 triệu đồng cho bản 2.0, người chậm chân phải đâyn nhận mức 770 hoặc 780 triệu đồng và sau hơn 3 ngày, số xe đại hạ giá được đẩy đi hết.

Nhà sản xuất và đại lý lý giải rằng mẫu xe này hạ giá để đẩy hàng tồn trước khi tung ra phiên bản mới và có một vài bạn chậm chân, mức giá siêu rẻ 730 triệu đồng cho bản 2.0 được cho là mức ưu đãi chỉ dành cho một vài đại lý phân phối xe máy của hãng Honda để giúp họ bù lỗ xe máy?! Với bạn bình thường, giá 730 triệu có thể được 1 số đại lý đưa ra khi muốn đẩy nhanh hàng tồn.

Trao đổi có báo Lao động, anh T. Tuấn 1 người từng 10 năm làm trong nghề buôn ôtô chia sẻ từ lâu giá xe ở Việt Nam luôn ở dạng biến thiên bởi mức lãi trên 1 đầu xe rất lớn. Vì thế, ngay cả khi nhà sản xuất giảm giá vài trăm triệu đồng cho 1 đầu xe, họ cũng chỉ bớt lãi chứ chưa chắc đã lỗ.

Lý giải về hiện tượng một vài hãng xe đua nhau giảm giá, người này cho rằng nhiều bạn đã tạm dừng ý định mua xe để chờ thuế giảm giá hạ sau ngày 1/1/2018 nên nhiều hãng xe cũng như đại lý bị tồn hàng. Việc xe bị tồn khiến vốn đọng, giá thành bến bãi, bảo hành tăng cao trong khi việc nuôi hệ thống phân phối vẫn phải duy trì. Do đây, một vài hãng “nghiến răng” cắt lãi để hạ giá.

Trên mỗi đầu xe, đại lý sẽ có chiết khấu ít nhất vài chục triệu đồng, số tiền chiết khấu này sẽ được sử dụng để giảm giá cho bạn khi cần phân phối và ngược lại khi xe đắt hàng, nhiều khách muốn mua, đại lý sẽ thổi giá thông qua giá thành mềm lót tay cho nhân viên phân phối hàng hoặc thông qua một vài phụ kiện buộc khách phải mua thêm.

Do đây, tuỳ vào thời điểm và khả năng mặc cả, khách có thể được lợi hoặc chịu thiệt khi mua xe. Thông thường, khi phân khúc đâyng băng hoặc 1 mẫu xe dự tính ra phiên bản mới, bạn có thể sẽ thoả thuận được mức giá tốt hơn hẳn bình thường.

Theo Lâm Anh

Lao động

Tìm hiểu thêm http://raemiangalaxyvn.com/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close