Thị Trường Xe

Hồi phục nhẹ, nhập khẩu ôtô vẫn chờ… 2018

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 8/2017 chỉ bình phục rất nhẹ so có tháng trước…

Hồi phục nhẹ, nhập khẩu ôtô vẫn chờ… 2018

Một số tiên đoán cho rằng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU GĐ cuối năm sẽ tiếp tục rơi vào hiện trạng cầm chừng, khó xảy ra đột biến.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có dao động 8.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 8/2017, đạt mức giá trị kim ngạch 180 triệu USD.

So có tháng liền trước, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU) tháng 8 chỉ bình phục nhẹ, cụ thể là tăng dao động 1.000 chiếc về lượng và tăng dao động 13 triệu USD về giá trị. Mức kim ngạch trong tháng 7/2017, theo số liệu đầy đủ của Tổng cục Thống kê, đã đạt 7.000 chiếc về lượng và 167 triệu USD về giá trị.

Sự bình phục của kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU tháng 8/2017 cộng khi cho thấy 2 tín hiệu song lại có phần trái chiều nhau.

Dù bình phục không đáng kể nhưng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU tháng 8 cũng cho thấy tín hiệu đáng mừng của phân khúc.

Bởi lẽ, sức mua trên phân khúc ôtô Việt Nam giai đoạn này đang rơi vào hiện trạng bất ổn do nhiều người tiêu dùng đang chờ đợi để có thể mua xe có mặt bằng giá thấp hơn vào năm 2018. Đáng chú tâm là sự bất ổn diễn ra ngay trong bối cảnh các nhà sản xuất và phân phối ôtô đã và đang nỗ lực kích thích tiêu dùng bằng các chương trình giảm giá hay khuyến mại.

Bên cạnh đó, 1 số loại xe nhập khẩu từ Ấn Độ, đáng chú tâm là mẫu xe phân phối chạy nhất của hãng Hyundai ở phân khúc Việt Nam là Grand i10 đã được hãng Hyundai Thành Công chuyển từ nhập khẩu CBU sang lắp ráp trong nước (CKD).

Nhưng mặt khác, kim ngạch nhập khẩu ôtô tháng 8 cũng vẽ ra bức tranh không mấy vui vẻ cho phân khúc GĐ cuối năm.

Thông thường, đó chính là thời điểm mà phân khúc ôtô Việt Nam bắt đầu khởi động cho mùa phân phối hàng cuối năm. Ở mảng xe nhập khẩu phổ thông, để có thể cung cấp 1 cách chủ động nhu cầu mua sắm thường tăng mạnh vào các tháng cuối năm, nhất là dịp trước Tết nguyên đán, các nhà nhập khẩu và phân phối luôn dự tính sẵn nguồn xe để cung cấp cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, người tiêu dùng vẫn đang có tâm lý chờ đợi vào 1 viễn cảnh giảm giá chưa rõ ràng vào năm 2018. Do đó, có thể nói rằng sự bình phục nhẹ của kim ngạch nhập khẩu tháng 8 chính là 1 thể hiện rõ ràng cho tâm lý chờ đợi của phân khúc.

Từ tình hình giai đoạn này, 1 số tiên đoán cho rằng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU GĐ cuối năm sẽ tiếp tục rơi vào hiện trạng cầm chừng, khó xảy ra đột biến. Sự cách tân mạnh mẽ ở chiều tăng hay giảm sẽ tùy thuộc vào việc ngành ôtô có chính sách phân phối hàng mới nào không và phân khúc có xác định rõ ràng về “bức tranh” giá xe năm 2018.

Trở lại có các con số. Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạc nhập khẩu ôtô CBU GĐ 8 tháng năm 2017 ước đạt dao động 66.000 chiếc và 1,387 tỷ USD, giảm 4,4% về lượng và giảm 14,4% về giá trị so có cộng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đó


Lượng (chiếc) Giá trị (USD)
Tháng 5/201710.000216.000.000
Tháng 6/20178.000171.000.000
Tháng 7/20177.000167.000.000
Tháng 8/2017 (ước tính)8.000180.000.000
Năm 2017 (ước tính)66.0001.387.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Bạn đang xem chuyên mục thi truong xe ở Otosaigon.edu.vn

Tìm hiểu thêm dự án giakhanhland.vn/du-an-can-ho-q2-thao-dien-quan-2. Xem có thể đầu tư vào căn hộ cao tầng q2 Thảo Điền không ?

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close