Thị Trường Xe

Chính phủ “bật đèn xanh” cho lắp ráp ôtô trong nước – Giá xe có giảm?

Otosaigon.edu.vn – Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có ý kiến chỉ đạo đối có 1 vàih tân giá tính thuế Tiêu thụ Đặc biệt (TTĐB) đối có dòng xe du lịch dưới 9 chỗ trong bản đề xuất do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo.

Chính sách ưu đãi đối có 1 vài phần linh kiện ôtô sản xuất trong nước sẽ được Chính Phủ hỗ trợ miễn giảm thuế Tiêu thụ Đặc biệt.
Chính sách ưu đãi đối có 1 vài phần linh kiện ôtô sản xuất trong nước sẽ được Chính Phủ hỗ trợ miễn giảm thuế Tiêu thụ Đặc biệt.

Cụ thể, trong thông báo kết luận ở cuộc họp về nội dung chuẩn bị sửa đổi, bổ sung 1 số điều của năm dự Luật về Thuế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đề nghị Bộ Tài chính cân nhắc nghiên cứu kỹ ý kiến của Bộ Công thương trong việc giá tính thuế tiêu thụ đặc thù đối có mặt hàng xế hộp từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Trước đấy, theo phân tách của Bộ Công thương, quy định ở điều 6 Luật thuế – đối có hàng hóa sản xuất trong nước, hàng hóa nhập khẩu là giá do cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu phân phối ra – chưa thực sự khuyến khích 1 vài công ty nâng cao mật độ nội địa hóa, chưa tạo điều kiện cho hàng sản xuất trong nước tranh giành được có hàng nhập khẩu.

Chính bởi thế, Bộ Công thương đã có báo cáo số 34/BC-BCT về phân tách ngành sản xuất, lắp ráp xế hộp Việt Nam và 1 vài biện pháp phát triển. Trong đấy có báo cáo liên quan đến mật độ nội địa hóa đối có xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi còn thấp so có mục tiêu đề ra. Bộ Công thương cho biết mật độ nội địa hóa có xe 9 chỗ đến nay mới đạt mật độ bình quân 7 – 10%; trong đấy, Thaco đạt mật độ nội địa hóa 15 – 18%, hãng xe Toyota là 37% (riêng có dòng xe Innova)…

Các linh kiện sản xuất ở Việt Nam, sau hơn 20 năm có 1 vài chính sách phân phối hàng bảo hộ của Nhà nước, vẫn chỉ là các vật tư có hàm lượng chất xám thấp, giá trị không cao, như dây điện, ghế ngồi, ống xả, chất liệu nhựa...

Các linh kiện sản xuất ở Việt Nam, sau hơn 20 năm có 1 vài chính sách phân phối hàng bảo hộ của Nhà nước, vẫn chỉ là các vật tư có hàm lượng chất xám thấp, giá trị không cao, như dây điện, ghế ngồi, ống xả, chất liệu nhựa…

Do vậy, để khuyến khích công ty nâng cao mật độ nội địa hóa, hạ chi phí sản phẩm và nâng cao năng lực tranh giành giữa xế hộp sản xuất trong nước và xế hộp nhập khẩu, Bộ Công thương đề xuất 1 vàih tân giá tính thuế TTĐB đối có xe sản xuất trong nước theo hướng không tính thuế TTĐB đối có phần giá trị tăng thêm tạo ra trong nước (linh kiện, phụ tùng), nhằm tăng năng lực tranh giành cho 1 vài sản phẩm sản xuất lắp ráp trong nước.

Bộ Công thương cho rằng đấy là 1 trong các 1 vàih tân để có thể thực hiện được chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô, khuyến khích công ty nâng cao mật độ nội địa hóa, tạo điều kiện để xế hộp sản xuất trong nước tranh giành được có xế hộp nhập khẩu trước bối cảnh hội nhập.

Không giảm thuế các phụ tùng đã sản xuất được trong nước

Trong khi đấy, Bộ Tài chính cũng đã trình Chính Phủ Đề xuất sửa đổi chính sách phân phối hàng thuế đối có linh kiện ôtô, giảm thuế nhập khẩu cho linh kiện ôtô phục vụ nhu cầu sản xuất xe trong nước. Theo đấy bộ đề xuất thi công công đoạn thực hiện kể từ năm 2018 – 2022 có cơ chế khuyến khích sản xuất để tăng dung lượng phân khúc và tăng mật độ nội địa hóa trong công nghiệp ôtô.

Hiệp hội 1 vài nhà sản xuất ôtô Việt Nam bao gồm 1 vài thương hiệu sản xuất ôtô du lịch lớn như hãng xe Toyota, hãng Honda, Trường Hải (có Mazda, KIA, hãng Peugeot…), riêng hãng Hyundai Thành Công dù có nhà máy trong nước nhưng không phải là thành viên của VAMA.

Bộ Tài chính đề nghị không giảm thuế nhập khẩu linh kiện đại trà cho toàn bộ 1 vài chủng loại xe, mà tập trung vào 1 vài loại xe có lợi thế tranh giành, thích hợp có chính sách phân phối hàng tiêu dùng và 1 vài đề nghị về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Trước mắt, cần tập trung ưu đãi cho dòng xe từ 2.000cc trở xuống, có mức tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100km và đạt nguyên tắc khí thải mức 4 (tương đương Euro 4 trong GĐ 2018-2021); mức 5 từ năm 2022 trở đi). Cùng có đấy là ưu đãi cho dòng xe tải nhẹ có tổng trọng lượng có tải từ 5 tấn trở xuống, nguyên tắc khí thải mức 4 (GĐ 2018-2021); mức 5 (từ năm 2022 trở đi).

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh việc không giảm thuế nhập khẩu đối có linh kiện, phụ tùng mà trong nước đã sản xuất được căn cứ theo Thông tư số 14/2015/TT-BKHĐT ngày 17/11/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành (Danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyện dụng, nguyên liệu, vật tư, linh kiện, phân phối thành phẩm trong nước đã sản xuất được).

Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam muốn nhiều hơn thế

Đề xuất của Bộ Tài Chính lại không có được sự đồng thuận của 1 vài thành viên Hiệp hội 1 vài nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) khi đã có văn bản gửi Văn phòng Chính Phủ, Bộ Tài Chính, Bộ Công thương đề xuất nên giảm thuế nhập khẩu về 0% từ năm 2018 cho toàn bộ 1 vài linh kiện CKD được nhập khẩu bởi 1 vài nhà sản xuất ôtô. Và rằng việc này mới tạo ”sự cân bằng” về thuế nhập khẩu giữa xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước, chứ không hoàn toàn là ”ưu đãi cho sản xuất trong nước”.

Trong khi Hiệp hội 1 vài nhà sản xuất ôtô Việt Nam liên tục đưa ra 1 vài đòi hỏi về bảo hộ sản xuất thì câu hỏi được người tiêu dùng quan tâm nhất là liệu người dân có được sử dụng 1 vài mẫu xe có giá phân phối hợp lí? Câu trả lời này dường như được hé lộ 1 phần khi khi áp lực của phân khúc quyết tâm đợi chờ mốc thời gian 2018 tới đấy, 1 vài hãng mới bắt đầu có các đợt giảm giá rầm rộ.
Trong khi Hiệp hội 1 vài nhà sản xuất ôtô Việt Nam liên tục đưa ra 1 vài đòi hỏi về bảo hộ sản xuất thì câu hỏi được người tiêu dùng quan tâm nhất là liệu người dân có được sử dụng 1 vài mẫu xe có giá phân phối hợp lí? Câu trả lời này dường như được hé lộ 1 phần khi khi áp lực của phân khúc quyết tâm đợi chờ mốc thời gian 2018 tới đấy, 1 vài hãng mới bắt đầu có các đợt giảm giá rầm rộ.

Lí giải cho lập luận này, VAMA cho rằng sau năm 2018 phân khúc sẽ tràn ngập xe từ ASEAN có thuế nhập khẩu bằng 0% và đe dọa sự tồn ở trong nước. Vì thế trong GĐ 1 vài thành viên VAMA đang gặp rất nhiều gặp khó trong việc duy trì sản xuất ở Việt Nam thì việc Bộ Tài Chính đề nghị 1 vài nhà sản xuất phải tăng thêm sản lượng cũng như mật độ nội địa hóa hằng năm 1 1 vàih mau chóng và liên tục trong GĐ 2018 đến 2022 là không thích hợp.

Trong khi đấy, VAMA cũng không quên nhắc tới việc bảo hộ thêm cho sản xuất trong nước có sự đồng thuận của có đề xuất tiến hành mức thuế cao nhất theo cam đoan đối có xe đã qua sử dụng nhằm bảo vệ sản xuất trong nước và góp phần bảo vệ môi trường.

Xem Thêm Tại Otosaigon.edu.vn

Tìm hiểu thêm http://raemiangalaxyvn.com/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close