Thị Trường Xe

VAMM: Xe máy vẫn phù hợp với hạ tầng giao thông Việt Nam

Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế ở các thành thị lớn chỉ là 1 biện pháp, không phải duy nhất. Với hạ tầng giao thông giai đoạn này thì xe máy vẫn là phương tiện di chuyển thích hợp có người dân.

Dây chuyền sản xuất xe máy ở Việt Nam của hãng Honda
Dây chuyền sản xuất xe máy ở Việt Nam của hãng Honda

Liên quan đến chủ trương hạn chế xe máy ở Hà Nội và TP.HCM vào năm 2030, ông Yano Takeshi, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), cho biết, Hiệp hội đã có đề xuất hạn chế, tiến tới cấm xe máy ở các quận, huyện nội thành của 2 thành thị lớn Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, điều Thứ nhất cần tham khảo mục đích của chính sách phân phối hàng đây là gì?

“Theo chúng tôi hiểu đề xuất nhằm cắt giảm tắc các con phố, cắt giảm ô nhiễm môi trường, chắc chắn phục vụ tốt nhất nhu cầu di chuyển và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở các thành thị lớn. Do đây, đề xuất cấm xe máy chỉ là 1 biện pháp, không phải duy nhất.

Hơn nữa, các chính sách phân phối hàng, các đề xuất này có tính tổng quan, chưa có kế hoạch cụ thể, công đoạn chi tiết. Việc này còn cần thêm nhiều bộ, ngành tham dự, cũng như thêm nhiều thời gian tìm hiểu để đi đến thực hiện. Cần nhiều biện pháp đồng bộ chứ không phải chỉ mỗi biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân”, ông Yano Takeshi nói.

Cũng theo đại diện VAMM, xe máy vẫn là phương tiện thiết yếu của người dân ở Hà Nội cũng như các khu thành thị, thành thị lớn vì tính kinh tế, tính tiện lợi, thích hợp có điều kiện hạ tầng, thói quen…

Cơ sở hạ tầng của Hà Nội và các thành thị lớn so có các nước kế bên vẫn còn cũ kỹ, nhỏ, khu dân cư sinh sống nhiều ngóc ngách, quỹ đất hạn chế, chậm phát triển. Đó là các lý do khiến cho hiện trạng tắc các con phố phát triển thành cấp bách, song cũng lại thích hợp có phương tiện di chuyển là xe máy.

Theo thống kê từ VAMM, 6 tháng đầu 2017, doanh số phân phối hàng đạt hơn 1,5 triệu xe, tăng 6% so có cộng kỳ năm ngoái.

Theo VAMM, doanh số này chính là tổng lượng phân phối ra của cả 5 thành viên là các liên doanh hãng Honda, Yamaha, hãng xe Suzuki, Piaggio và SYM. Mặc dù vậy, số lượng này không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

Thị phần của hãng Honda Việt Nam vẫn dẫn đầu có 68%. Yamaha Việt Nam xếp thứ 2 có 29%. Ba liên doanh Piaggio, SYM và hãng xe Suzuki chỉ chiếm dao động 3% còn lại.

Ngoài nhu cầu di chuyển bằng phương tiện xe máy vẫn ở mức cao, xu hướng dịch chuyển từ các loại xe số phổ thông sang các dòng xe tay ga đẳng cấp và các dòng mxe hơi thể thao được cho là các lý do cho mức tăng trưởng khá ấn tượng của phân khúc xe máy Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017.

Trước đây, theo thống kê từ VAMM, tổng doanh số phân phối xe máy năm 2016 của 5 thành viên gồm hãng Honda, Piaggio, hãng xe Suzuki, SYM và Yamaha đạt hơn 3,12 triệu xe (tăng 9,5% so có năm 2015).

Hiện Việt Nam là 1 trong các phân khúc danh tiếng địa cầu về tiêu thụ xe máy cộng có Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Theo Tuấn Nguyễn

Tiền Phong

Tìm hiểu thêm http://raemiangalaxyvn.com/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close