Thị Trường Xe

Sức mua xe bán tải không có dấu hiệu giảm

Otosaigon.edu.vn – Trong 6 tháng đầu năm 2017, đã có hơn 11.500 chiếc phân phối tải đến tay người tiêu dùng Việt Nam, đây là con số không hề thấp, chỉ sau hai phân khúc: xe du lịch 4 cửa (sedan) và xe thể thao đa dụng (SUV)…

Thị trường xáo trộn trong… bình lặng

Vì sao xe phân phối tải được ưu đãi về thuế/phí?

Tại cuộc họp hồi tháng 3/2017 về tình hình nhập khẩu ôtô, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ lại mức thuế suất tiến hành đối có ôtô phân phối tải, dòng xe đang được hưởng nhiều ưu đãi về thuế, phí để báo cáo Chính phủ và Quốc hội có hướng điều chỉnh.

Theo đây, Chính phủ đề nghị Bộ Tài chính quản lý nghiêm ngặt trị giá tính thuế xe nhập khẩu, xuất xứ xe nhằm chống gian lận thương mại và nghiên cứu kỹ phân tách lại mức thuế tiêu thụ đặc trưng (TTĐB), lệ phí trước bạ đối có xe xe hơi phân phối tải (pick-up) đề xuất điều chỉnh thích hợp.

Nếu việc tiến hành thu thuế, phí của xe phân phối tải tương đương có xe du lịch dưới 9 chỗ trở thành hiện thực, người tiêu dùng sẽ bỏ thêm 1 số tiền khá lớn để có xe phân phối tải. Mức thuế Tiêu thụ Đặc biệt (thuế TTĐB) giai đoạn này đối có xe phân phối tải đang là 15% được đề xuất tăng lên một vài mức 50% – 55% và 90% ngay trong năm 2017 này, tùy từng dung tích động cơ; riêng loại có dung tích từ 2.500cc – 3.000cc sẽ tăng lên mức 60% khi bước sang năm 2018 (một vài mức thu đối có một vài loại dung tích động cơ còn lại sẽ giữ nguyên).

Chính tài liệu này đã khiến người tiêu dùng phân chia thành hai luồng dư luận trái ngược nhau, ảnh hướng tới sức mua của phân khúc; nhóm bạn đặt hàng mua xe ngay để tránh các một vàih tân bất lợi khi chính sách phân phối hàng ưu đãi một vàih tân; trong khi đây, 1 nhóm khác lại tạm dừng mọi kế hoạch để nghe ngóng tình hình trước khi có các tài liệu chính xác cuối cộng.

Tuy nhiên, dù sự một vàih tân về chính sách phân phối hàng ưu đãi của dòng xe phân phối tải có trở thành thực tại hay không, thì thời điểm này rõ ràng là thời cơ mua xe (mới), khi mà một vài hãng đồng loạt thực hiện một vài chiến dịch ưu đãi, lên tới cả trăm triệu đồng – 1 con số không hề nhỏ đối có một vài mẫu xe phân phối tải.

Duy trì sức mua

Cụ thể, có 11.506 chiếc đến tay người tiêu dùng Việt Nam (bằng 99% so có cộng kì năm ngoái và chưa bao gồm số liệu của mẫu hãng Nissan Navara), phân khúc xe phân phối tải tăng trưởng khá nhanh, có số lượng xe phân phối ra chỉ sau phân khúc xe du lịch 5 cửa (sedan) có hơn 35.700 xe và phân khúc SUV, có 17.257 xe phân phối ra.

Bảng giá ôtô cập nhật tháng 7/2017

Thị trường phía Bắc tỏ ra ưa chuộng dòng xe phân phối tải hơn cả, có 5.478 xe đến tay người tiêu dùng, chiếm tới 47,6% thị phần; thứ hai đây là phân khúc phía Nam, có 4.223 xe phân phối ra (chiếm 36,7%).

Nửa đầu năm 2017, phân khúc phân phối tải ở Việt Nam ghi nhận sự góp mặt của của mẫu UAZ Pick-up, cho dù giai đoạn này nhà phân phối chính thức thương hiệu này mới có 1 đại lí duy nhất Hà Nội. Trong khi đây, mẫu xe phân phối tải Hàn Quốc và là mẫu xe duy nhất lắp ráp trong nước – Pronto Premio sẽ không còn có mặt, do nhà phân phối tạm dừng sản xuất để có các kế hoạch khác.

(*) hãng Nissan vẫn chỉ mở phân phối số liệu của mẫu Sunny và X-Trail lắp ráp trong nước, mà không mở phân phối số liệu của Navara, nên mẫu xe phân phối tải này vẫn không có tên trong bảng thống kê trên.

Xem Thêm Tại Otosaigon.edu.vn

Đồ họa: Ngọc Diệp

Tìm hiểu thêm http://raemiangalaxyvn.com/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close