Thị Trường Xe

“Bật bãi” ở phố, lái buôn xe cũ lũ lượt chuyển về quê

Otosaigon.edu.vn – Trong bối cảnh phân khúc xe đang biến động mạnh về giá của xe mới và xe cũ, nhiều chủ xe cũ đang phải vật lộn có doanh số phân phối xe tụt giảm nghiêm trọng, để cắt mạch thua lỗ triền miên, nhiều người đã chọn hướng rời bỏ thành thị để về quê chinh phục phân khúc mới.

Chuyển đại lý về phố Nguyễn Lương Bằng (Tp.Hải Dương) từ ngay đầu năm 2015, anh Vạn, chủ 1 công ty kinh doanh xe xế hộp cũ cho biết, doanh số phân phối xe đã tốt hơn so có những năm còn duy trì cơ sở trên Hà Nội.

Anh Vạn cho biết, đối thủ tranh đua ở Hải Dương trong phân khúc xe cũ chỉ có 5 đại lý, trong khi đấy phân khúc lại rất nhiều.

Xu hướng chọn địa bàn những tỉnh là nơi đặt vị trí kinh doanh xe cũ liệu có tạo ra trào lưu mới trong giới kinh doanh xế hộp (ảnh minh hoạ)
Xu hướng chọn địa bàn những tỉnh là nơi đặt vị trí kinh doanh xe cũ liệu có tạo ra trào lưu mới trong giới kinh doanh xế hộp (ảnh minh hoạ)

Xe cỏ đổ bộ về quê tìm đất sống

“Ở tỉnh kinh doanh xe hơi không phải dễ nhưng cũng không quá khó bởi mức lương của người dân nhiều địa phương giai đoạn này đang tăng mạnh. Những gia đình chọn mua xe để di chuyển, chuyên chở kinh doanh hoặc mua sắm tài sản cho gia đình đang khá nhiều”, anh Vạn nói.

Theo chủ đại lý xe cũ này, ở tỉnh mở 1 đại lý ra không có nghĩa là cứ thế phân phối được hàng, xe xế hộp chưa hình thành phân khúc nhộn nhịp, bởi thế xe cũ càng khó phân phối. Vì vậy, khi mở ra ít nhất phải làm marketing từ 3 đến 5 tháng, mới có khách. Không có nhiều tiền nên bạn chỉ mua những dòng xe khấu hao thấp nhất, đa mục đích sử dụng và có chất lượng tương đối, kèm luôn bảo dưỡng danh tiếng.

“Mới đầu về tỉnh, phải tìm hiểu phân khúc trước, xác định phân phối xe chỉ lấy bạn chứ không đặt mục tiêu lợi nhuận cao. Phương châm là 1 bạn cũ bằng 10 bạn mới, bởi người mua xe cũ sẽ rỉ tai nhau những nơi nào phân phối rẻ, dịch vụ tốt và chất lượng xe tương đối. Đa số xe phân phối được đều là dòng xe nhỏ giá rẻ và xe máy dầu chạy kinh doanh”, anh Vạn cho hay.

Trên thực ở, phân khúc xe cũ ở Hà Nội hiện khá chật vật, nhiều đại lý xe cũ giam xe ở showroom mấy tháng trời dù làm đủ mọi nhữngh phân phối xe. Tiền thuê mặt bằng, phí thuế và những khoản lãi ngân hàng dường như càng ngày càng “siết” thêm gánh nặng vào những cơ sở này càng gặp khó hơn.

Theo chủ 1 đại lý xế hộp ở Mỹ Đình, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, việc chuyển địa bàn kinh doanh về địa phương là tất yếu giá xe mới giai đoạn này đã ở mức thấp, chặn hết các con phố làm ăn của giá xe cũ.

Phân tích của vị này cho thấy, những người mua xe cũ vì mục đích kinh doanh vì không có đủ tiền giai đoạn này nếu mua xe mới họ được vay tín dụng, nếu so lãi ngân hàng khi mua xe mới có nguy cơ mua xe cũ hỏng hóc, sửa chữa, vay mua mới kinh doanh vẫn có lợi hơn. Bên cạnh đấy, hiện trong phân khúc xe tầm trung, nhiều mẫu xe phong phú và mức giá phải chăng đã khiến người tiêu dùng có thêm sự chọn lọc thay vì chỉ 1 số loại xe mới đắt, xe cũ mức giá kinh phí thấp.

Giá cao, xe sang vẫn “cố thủ” ở Hà Nội

Mặc dù được cảnh báo từ năm 2016 khi giá xe cũ giảm mạnh, song nhữngh chọn lọc về tỉnh mở đại lý xe không phải là nhữngh tháo chạy của nhiều dân buôn xe, nhất là những người phân phối xe cũ có giá phân phối cao.

Chủ 1 đại lý buôn xe cũ trần tình, phân khúc xe ở địa phương chủ yếu dành cho xe cỏ, giá rẻ, còn đối có những người có mối buôn xe cũ hạng sang, giá cao phân khúc mặc định của họ phải ở đô thị lớn. Chính vì vậy, đấy chỉ là thời kỳ quá độ, vừa giúp thanh lọc phân khúc vừa là thời cơ tranh đua nâng cao địa vị của những hãng xe. Kinh doanh xe cũ sẽ không chết dù giá xe mới có giảm thêm.

Trên thực ở, nếu tính toán về giá tranh đua giữ những xe giai đoạn này, những xe cũ đang gặp phải vấn đề gặp khó khi tranh giành thị phần.

Ông Việt Long, chủ đại lý xe cũ ở Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy cho hay: Nếu xe cũ phân phối từ 600 đến 800 triệu đồng vào thời điểm này xác định không có khách do mức giá này ngang có nhiều dòng xe đời mới.

Thậm chí, khi giá xe cũ hạ xuống còn 300 hoặc 400 triệu đồng/chiếc, bạn cũng đo đếm giá bởi mức giá này chủ yếu là những dòng xe đời quá sâu, hết khấu hao và kinh phí sửa xe rất cao. Hơn nữa, nếu có trong tay số tiền bởi thế, người mua hoàn toàn có quyền vay ngân hàng mua xe mới có nhiều ưu đãi hơn là bỏ tiền mua xe cũ nhưng chất lượng chưa biết rõ.

Nguyễn Tuyền

Tìm hiểu thêm http://raemiangalaxyvn.com/

Show More

admin

Giakhanhland.vn Cty chúng tôi chuyên cho thuê Vinhomes Central Parkcho thue Masteri

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close